COLLAGEN CÓ THỂ CẢI THIỆN MÁI TÓC CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

CALIGEN
 CALIGEN

10/01/2022

Bình chọn
Mục lục [ Ẩn ]
Lợi ích của collagen cho mái tóc

Các bạn đã biết Collagen tốt cho da của chúng ta như nào rồi nhỉ? Ngoài tác dụng trên da, bổ sung Collagen cũng giúp cải thiện mái tóc đó. Dưới đây là 5 bằng chứng về tác dụng đối với mái tóc của Collagen, 1 trong 3 thành phần chính của Caligen.

1. Collagen cung cấp acid amin được sử dụng để tạo tóc

Tóc của bạn chủ yếu được tạo thành từ protein keratin. Cơ thể của bạn sử dụng một số acid amin để sản xuất keratin - một số trong đó có thể được tìm thấy trong collagen. Có 11 acid amin không thiết yếu mà cơ thể bạn có thể tạo ra và 9 loại acid amin thiết yếu mà bạn cần bổ sung từ chế độ ăn uống của mình. Collagen chủ yếu được tạo thành từ 3 acid amin không thiết yếu: proline, glycine và hydroxyproline. Proline cũng là thành phần chính của keratin. Do đó, tiêu thụ collagen giàu proline sẽ cung cấp cho cơ thể bạn các thành phần cần thiết để tạo tóc.

Collagen cung cấp acid amin cho mái tóc

2. Giúp chống tổn thương nang tóc

Collagen có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do là các hợp chất phát triển trong cơ thể bạn do căng thẳng, ô nhiễm không khí, hút thuốc, chế độ ăn kém chất lượng, rượu và các ảnh hưởng môi trường khác. Quá nhiều gốc tự do có thể gây hại cho tế bào, protein và DNA của bạn. Nghiên cứu cho thấy các gốc tự do cũng có thể làm tổn thương nang tóc. Vì khả năng bảo vệ của cơ thể chống lại các gốc tự do giảm dần theo tuổi tác, người lớn tuổi đặc biệt dễ bị tổn thương tóc. Để chống lại các gốc tự do và thúc đẩy tóc khỏe mạnh, cơ thể bạn cần chất chống oxy hóa. Một số nghiên cứu trên ống nghiệm đã chỉ ra rằng collagen có thể có hoạt tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Một nghiên cứu cho thấy collagen có thể chống lại bốn gốc tự do khác nhau, trong khi một nghiên cứu khác cho thấy protein có thể là chất chống oxy hóa hiệu quả hơn so với một hợp chất nổi tiếng có trong trà.

Collagen chống tổn thương nang tóc

3. Có thể ngăn ngừa tóc mỏng do tuổi tác

Collagen chiếm 70% lớp hạ bì của bạn, lớp giữa của da chứa gốc của từng sợi tóc.

Đặc biệt, collagen góp phần vào sự đàn hồi và sức mạnh của lớp hạ bì của bạn. Theo tuổi tác tăng lên, cơ thể bạn trở nên kém hiệu quả hơn trong việc sản xuất collagen và bổ sung các tế bào trong lớp hạ bì. Đây có thể là một trong những lý do khiến tóc trở nên mỏng hơn theo thời gian. Do đó, bổ sung collagen cho cơ thể có thể giúp duy trì lớp hạ bì khỏe mạnh và ngăn ngừa tóc mỏng. Một nghiên cứu kéo dài tám tuần ở 69 phụ nữ ở độ tuổi 35-55 cho thấy việc bổ sung collagen hàng ngày giúp cải thiện đáng kể độ đàn hồi của da so với giả dược. Một nghiên cứu khác kéo dài 12 tuần ở hơn 1.000 người trưởng thành cho thấy bổ sung collagen hàng ngày giúp cải thiện lượng protein này trong da và giảm các dấu hiệu lão hóa da. Kể từ khi tóc mọc ra khỏi da của bạn, tác dụng của collagen chống lại tác động của lão hóa da có thể góp phần vào sự phát triển tóc tốt hơn và giảm mỏng. Tuy nhiên, nghiên cứu về tác động của collagen lên tóc mỏng là không có sẵn.

Ngăn ngừa tóc mỏng do tuổi tác

4. Có thể giúp làm chậm bạc tóc

Do đặc tính chống oxy hóa của nó, collagen có thể chống lại tổn thương tế bào và làm chậm quá trình bạc tóc. Tóc bạc liên quan đến tuổi tác bị ảnh hưởng phần lớn bởi di truyền, ngoài ra có thể do các gốc tự do gây tổn thương các tế bào tạo ra màu tóc. Khi bạn già đi, các tế bào sản xuất sắc tố melanin mang lại cho mái tóc của bạn màu sắc tự nhiên bắt đầu chết đi. Tuy nhiên, các gốc tự do xuất phát từ chế độ ăn uống kém, căng thẳng và các chất ô nhiễm môi trường cũng có thể làm hỏng các tế bào tạo melanin. Không có đủ chất chống oxy hóa để chống lại tổn thương do gốc tự do, tóc của bạn có thể bắt đầu bạc đi. Trên thực tế, một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy hoạt động chống oxy hóa của các nang tóc bạc màu thấp hơn nhiều so với các nang tóc vẫn chứa sắc tố. Vì collagen đã được chứng minh là chống lại các gốc tự do trong các ống nghiệm, theo lý thuyết, nó có thể giúp ngăn ngừa tổn thương cho các tế bào tạo ra màu tóc. Do đó, nó có thể ngăn chặn tình trạng bạc tóc sớm hoặc làm chậm quá trình bạc tóc liên quan đến tuổi tác.

Collagen giúp chậm bạc tóc

5. Dễ dàng để thêm vào thói quen của bạn

Bạn có thể bổ sung collagen vào chế độ ăn uống của bạn thông qua các loại thực phẩm hoặc chất bổ sung.

Vì nó tạo nên mô liên kết của động vật có vú, nó được tìm thấy trong da, xương và cơ bắp của thịt gà, thịt bò, thịt lợn và cá. Nước dùng làm từ xương động vật chứa cả collagen và gelatin, một dạng collagen nấu chín. Nước dùng xương này có thể được nhấm nháp như một thức uống hoặc được sử dụng làm nước dùng cho súp. Ngoài ra, ăn thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp cơ thể bạn sản sinh collagen tự nhiên. Cam, bưởi, ớt chuông, và dâu tây là những nguồn tuyệt vời của loại vitamin này.

Cuối cùng, collagen có thể được dùng dưới dạng thuốc bổ sung hoặc bột. Hầu hết các chất bổ sung collagen đều bị thủy phân, có nghĩa là chúng đã bị phá vỡ và dễ hấp thụ hơn. Bột collagen có hương vị và không mùi và có thể được thêm vào sinh tố, cà phê và các chất lỏng nóng hoặc lạnh khác. Giống hương vị có sẵn là tốt. Theo nghiên cứu hiện tại, bổ sung collagen dường như an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, một số báo cáo cho thấy các chất bổ sung có thể gây ra dư vị kéo dài, khó chịu ở dạ dày hoặc ợ nóng. Collagen có thể được tìm thấy trong thực phẩm, chẳng hạn như nước dùng xương và thịt động vật, bao gồm cả da. Bổ sung collagen thủy phân, loại collagen đã bị phá vỡ, làm cho nó dễ dàng hấp thụ hơn.

Dễ dàng bổ sung collagen vào chế độ ăn

 

Bình chọn

Bình luận